Không có nghi ngờ tác động và sự hấp dẫn của truyền hình cho
trẻ em. Theo Trẻ Truyền thông Úc một đứa trẻ Úc 'đồng hồ trung bình hai giờ của truyền
hình mỗi ngày. Điều này có nghĩa
rằng khi họ hoàn thành trung học, những trẻ em này đã dành 11.000 giờ trong
trường học, nhưng hơn 15.000 giờ xem truyền hình. Tiềm năng của truyền hình như một công cụ giáo dục đã
được công nhận rộng rãi về của giáo dục mầm non, kể từ khi ra mắt của Sesame
Street và Trường Mầm hơn 30 năm trước đây. TV đi cùng tiềm năng trong giáo dục tiểu học và trung học, đặc biệt là
trong các lớp học. Trường trung học trực tuyến , một dự án của Đại học Northwestern tại Mỹ, cho rằng
sinh viên có nhiều khả năng để giữ lại các kiến thức thu được từ các chương
trình truyền hình và video hơn từ bài giảng một mình. Trong khi giáo viên bây giờ làm cho việc sử dụng
thường xuyên sử dụng các công nghệ phổ biến khác như Internet và đa phương
tiện, điều quan trọng là phải lưu ý rằng truyền hình đã có một lâu hơn và hiệu
quả hơn đạt rộng rãi về cuộc sống của những học sinh trung học. Khi giáo viên sử dụng TV trong lớp học, sinh viên có
một sự hiểu biết tốt hơn về chủ đề này, "và tham gia thảo luận thêm về các
nội dung và ý tưởng trình bày, 'theo Idaho Truyền hình công cộng của
Nhà giáo dục sử dụng TV trong lớp học để đáp ứng một loạt
các mục tiêu:
- Để củng cố và mở rộng về nội dung đang được giảng dạy
- Để đối phó với một loạt các phong cách học tập
- Để tăng động lực của học sinh để tìm hiểu
- Để kích thích các hoạt động học tập khác.
Truyền hình phục vụ
cho các phong cách học tập khác nhau của sinh viên, bằng cách cung cấp một sự
kết hợp độc đáo của thị giác, âm thanh, chuyển động và cảm xúc, có thể cung cấp
cho sinh viên một sự hiểu biết hơn về thế giới xung quanh họ. Họ
có thể xem các sự kiện lịch sử được ban hành, các hệ thống năng lượng mặt trời
được khám phá và tiểu thuyết đi vào cuộc sống. Trong một bản tóm tắt của tài liệu về sử dụng phương
tiện truyền thông đại chúng trong các lớp học, Nola Kortner Aiex lưu ý rằng bộ phim và truyền hình 'cũng có thể liên
quan đến sinh viên những kinh nghiệm cá nhân, hành động như một tiêu điểm cho
sự tương tác giáo viên-học sinh, và có thể được sử dụng để thúc đẩy nhận thức
về mối tương quan giữa chế độ (hình ảnh, chuyển động, ngôn ngữ, âm thanh, chú
thích). ' Điểm cuối cùng này đề cập
đến một khía cạnh của truyền hình đó là được tận dụng trong giáo dục. Truyền hình là một công cụ tuyệt vời cho việc minh họa
sự khác biệt giữa các thể loại văn học, ví dụ như so sánh một cuốn tiểu thuyết
để thích ứng bộ phim của mình, hoặc so sánh một câu chuyện trên báo để một câu
chuyện tin tức truyền hình. Truyền
hình và video đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục từ xa, và có thể
được sử dụng trong tất cả mọi thứ từ narrowcast phát sóng đối mặt-đối-mặt hội
nghị truyền hình. Ron Oliver, Edith
Cowan University, lập luận rằng
truyền hình trực Interactive (một liên kết video một chiều giữa giáo viên và
học sinh thông qua giao truyền hình thông thường, và hai chiều âm thanh giữa
giáo viên và học sinh mang về thông qua thông tin liên lạc điện thoại tiêu
chuẩn) cung cấp 'một tương đối vừa giao hàng rẻ tiền và sử dụng các công nghệ
phổ biến rộng rãi ở các khu vực nông thôn. ' Oliver cho rằng hội nghị truyền hình cung cấp sự tương
tác lớn nhất có thể giữa giáo viên và học sinh. Việc sử dụng truyền hình giáo dục từ xa cũng có thể kết
hợp các công nghệ web và giảng dạy đa phương tiện mới nổi. Truyền hình là cả hai có thể truy cập và sử dụng, cho
phép một chương trình được ghi lại để sử dụng sau. Giáo viên có thể sử dụng các chức năng của máy nghe
nhạc video để chỉnh các chương trình ghi lại kế hoạch bài học của họ. Truyền hình Công Idaho ghi nhận tầm quan trọng của
việc sử dụng chức năng video như: Tạm dừng - 'để giữ khán giả tích cực tham gia
vào việc xem'; Stop - 'có học sinh
ghi chép thông tin, kiểm tra một biểu đồ hoặc vẽ một sơ đồ'; và Rewind và Fast Forward - 'sử dụng của video đó là
có liên quan trực tiếp đến mục tiêu của bài học' Truyền hình đã được chứng minh
là một công cụ giáo dục đặc biệt quan trọng trong những năm trước khi đến
trường. Các nhà nghiên cứu, từ Bộ
Sinh thái Nhân văn tại Đại học Texas, đã phát hiện ra rằng trẻ em rất trẻ,
người đã dành một vài giờ một tuần xem các chương trình giáo dục ... có điểm
thi học thuật cao hơn ... so với những người không xem giáo dục chương trình '( Science
Daily ). Tác giả chính của nghiên cứu, Aletha C. Huston, cũng
tuyên bố rằng chương trình giáo dục tốt "có thể cung cấp lợi ích lâu dài
cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi. ' Cũng
tương tự vậy, Roger Martin, của Đại học Kansas, đã báo cáo về một nghiên cứu được thực hiện bởi Deborah
Linebarger, người phát hiện ra rằng trẻ em 'người, như trẻ mẫu giáo, xem truyền
hình giáo dục tham gia vào nhiều giải trí, thời gian đọc sách như thanh thiếu
niên. " Popular chương trình
truyền hình, về các chủ đề như tình dục, có thể giáo dục cho giới trẻ, những
người khác có thể là quá khó chịu thảo luận về vấn đề này. Một báo cáo từ Trung tâm Thông tin về sức khỏe của phụ
nữ quốc gia tại Hoa Kỳ ghi nhận 'một nghiên cứu xuất hiện trên tạp chí của Nhi Trung ương , trong đó các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 65% thanh thiếu niên
người xem một tập phim của chương trình bạn bè , mà bị xử lý với
các giá trị của bao cao su trong việc ngăn ngừa mang thai, sau đó nhớ ra rằng
thông tin. Bản báo cáo cũng nói rằng
thiếu niên những người xem chương trình với một người lớn gấp hai lần khả năng
nhớ lại các thông tin. Điều này là
rất phù hợp với các lớp học. Thay vì
nghe một talk tĩnh về ngừa thai, sinh viên có thể xem chương trình yêu thích
của họ và sau đó được nới lỏng, đủ để đặt các câu hỏi của giáo viên về các vấn
đề được nêu trong chương trình. Các
cơ quan phi lợi nhuận, Screenrights , giấy phép cơ sở giáo dục để sao chép tài liệu từ
truyền hình, và đóng một vai trò thiết yếu trong việc sử dụng truyền hình trong
lớp học. Screenrights cũng cấp giấy phép cho Chính phủ và độc lập nhất tất
cả các trường, cũng như TAFEs và các trường đại học, để 'giao tiếp' chương
trình sao chép cho các mục đích giáo dục. Điều này đặc biệt có liên quan đến việc sử dụng của truyền hình trong
giáo dục từ xa. Các thông tin liên
lạc của các tài liệu nghe nhìn bao gồm mạng lưới cung cấp video, email, phát
sóng, và giao hàng trực tuyến. Có lẽ
một trong những yếu tố chính góp phần vào sự miễn cưỡng của một số giáo viên sử
dụng truyền hình và video trong lớp học là những thách thức của việc tìm kiếm
thời gian để xác định vị trí và có được bản sao của tài liệu lớp học phù hợp. enhanceTV là một cổng thông tin web được phát triển bởi Screenrights đáp ứng những nhu cầu này. Nó
cung cấp một dịch vụ sử dụng nhanh chóng, cho phép các nhà giáo dục để tìm kiếm
một cơ sở dữ liệu khổng lồ của các tài liệu nghe nhìn, vật liệu radio, hướng
dẫn nghiên cứu và các liên kết web để tìm những tài liệu có liên quan đến khu
vực giảng dạy của họ. enhanceTV cũng cung cấp giáo viên một truyền hình giáo dục trực
tuyến hướng dẫn và email miễn phí đăng ký dịch vụ , mà giữ chúng bám sát các nội dung giáo dục lên tới
trên truyền hình. Giáo viên có thể
đăng ký vào các enhanceTV dịch vụ đăng ký miễn phí. Giáo viên có nhận thức đầy đủ về sự ảnh hưởng rất lớn
của truyền hình, tất cả những gì cần thiết bây giờ là cho họ để khai thác tiềm
năng của nó.
Siêu thị
điện máy thành đô phân phối các dòng tivi thông minh của các hãng nổi tiếng
sony, lg, panasonic như phân phối
tivi led sony, tivi led lg, tivi led panasonic,…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét