Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

TiVi gồm những loại nào


Đây không phải là nhiều của một quyết định vì nó được sử dụng là bởi vì hầu như tất cả các TV hiện nay trên thị trường là TV LCD có sử dụng đèn LED thay vì bóng đèn huỳnh quang cho đèn nền màn hình. Hầu hết các nhà sản xuất và nhà bán lẻ tham khảo chúng như TV LED. (Khi chúng tôi đề cập đến TV LCD trong hướng dẫn mua hàng này, bao gồm các mô hình sử dụng đèn nền LED.)
TV Plasma được chỉ là về đi từ thị trường, và các nhà sản xuất không còn sản xuất chúng.
Có một loại mới của truyền hình có sẵn mà sử dụng màn hình hiển thị một công nghệ OLED, viết tắt đèn đi ốt phát quang hữu cơ. Tại thời điểm này, chỉ có một thương hiệu (LG) làm cho chúng là, nhưng chúng tôi mong đợi để xem nhiều hơn trong tương lai.
TV 3D và TV Ultra HD không phải là loại khác nhau của TV. Họ là LCD / LED hay OLED bộ mà có khả năng này. Nhiều mô hình mới có thể hiển thị hình ảnh 3D cũng như thường xuyên HD. Ultra HD TV, hoặc UHD TV cho ngắn, là LCD / bộ đèn LED với màn hình có độ phân giải higer có khả năng hiển thị chi tiết hơn. Màn hình OLED với độ phân giải UHD được dự kiến ​​sẽ đến sớm.
Để biết thêm thông tin, hãy xem "Ưu điểm và nhược điểm của các loại TV khác nhau.
Xem thêm:
Kích thước màn hình
Quyết định những gì kích thước TV để mua là một trong những khía cạnh thú vị hơn cách mua một bộ mới. Hầu hết người tiêu dùng có xu hướng đi lớn hơn khi thay thế TV cũ của họ, bởi vì nó cho phép họ đánh giá cao hơn tiền phạt, chi tiết sắc nét của nội dung HD, làm cho nó hấp dẫn hơn và tạo ra nhiều hơn một trải nghiệm rạp hát giống. Ngoài ra, hầu hết các TV những ngày này là rất mỏng nhiều sâu hai inch hoặc nhỏ vì vậy họ đang hiện diện ít áp đặt trong một căn phòng, đặc biệt là khi treo tường.
Màn hình TV có kích thước từ nhỏ hơn 20 inch đến 90 inch, mặc dù một số nhà sản xuất đã được hiển thị và thậm chí cung cấp bộ UHD rất tốn kém với màn hình 100 inch trở lên. Kích thước của TV bạn mua sẽ thích được quyết định bởi kích thước phòng, khoảng cách chỗ ngồi của bạn từ TV, độ phân giải màn hình của nó, và ngân sách của bạn.

Tivi led sony

Chúng tôi tin rằng hầu hết người tiêu dùng sẽ được phục vụ tốt nhất bởi ít nhất một màn hình 40 đến 42-inch cho TV chính.
Một tập 46- hoặc 50-inch được ưa chuộng hơn trong phòng, nơi bạn sẽ được ngồi 8-10 feet hoặc từ màn hình. Hãy xem xét một tập hợp lớn hơn cho phòng gia đình rộng rãi. Bạn muốn màn hình phải đủ lớn mà bạn có thể thưởng thức các tác động của một hình ảnh lớn và nhìn thấy các chi tiết mà làm cho HD nhìn như thật. Độ phân giải cao của Ultra HD TV-đó có bốn lần số lượng các yếu tố hình ảnh cá nhân (hoặc "pixel", thấy độ phân giải màn hình) như mô hình 1080p-sẽ cho phép bạn lựa chọn một tập hợp lớn hơn mà không cần phải di chuyển ghế sofa hoặc ghế của bạn tiếp tục trở lại từ TV. Nó cũng sẽ cho phép bạn ngồi gần hơn nếu bạn đang thay thế TV của bạn với một trong các kích thước tương tự.
Màn hình trong khoảng 26 đến 32 inch là tốt để xem bình thường trong phòng ngủ, và màn hình nhỏ hơn kích thước phù hợp với nhà bếp và nhà văn phòng.
Độ phân giải màn hình
Nghị quyết có nghĩa là số lượng điểm ảnh, hoặc các yếu tố hình ảnh cá nhân, một màn hình chứa. Các số đầu tiên chỉ ra số lượng điểm ảnh trên màn hình sẽ từ trái sang phải; thứ hai, số lượng điểm ảnh từ phía trên cùng của màn hình xuống phía dưới.
Một 720p bộ màn hình 1024x768, 1280x720, hoặc 1366x768 pixels. Một tập với độ phân giải 1080p, đôi khi quảng cáo là "full HD", hiển thị độ phân giải 1920x1080 pixel. Hầu hết các HDTV mới với màn hình 40 inch và có độ phân giải lên 1080p.
Mới hơn Ultra HD (UHD) mô hình, mà màn hình 3840x2160 pixels, đôi khi được gọi là "4K" bộ vì chúng có chứa gần 4.000 điểm ảnh ngang. Các mật độ điểm ảnh lớn hơn của UHD TV-bốn lần so với độ phân giải 1080p TV-cho phép họ trình bày thậm chí chi tiết tốt hơn. Hầu hết các TV UHD được cung cấp trong lớn hơn 65- đến kích thước màn hình 85-inch, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy bộ UHD nhỏ như 40 inch.

Bộ UHD 3D có khả năng sử dụng Technolog thụ động có thể đưa ra một giải 1080p cho mỗi mắt, chứ không phải giảm độ phân giải dọc dưới độ phân giải HD đầy đủ, như 1080p bộ thụ động 3D làm.
Bạn vẫn sẽ phải trả một phí khá đắt cho một mô hình UHD từ một thương hiệu lớn, nhưng giá đang giảm đáng kể và sẽ tiếp tục giảm trong suốt năm tới. Hầu hết các bộ Ultra HD là TV LCD với đèn nền LED, nhưng hiện nay có một vài siêu mô hình HD OLED của LG, và nhiều hơn dự kiến.
Lớn hơn các màn hình TV, bạn càng có thể đánh giá chi tiết đẹp. Đó là lý do các bộ UHD đầu tiên có màn hình khá lớn. Với TV 1080p, những chi tiết đáng chú ý hơn trên TV 50-inch hoặc lớn hơn, mặc dù bạn có thể thấy những cải tiến tinh tế trên một màn hình 40 đến 47 inch, đặc biệt là khi xem đến gần. Trong kích thước nhỏ hơn, những lợi ích của 1080p là ít rõ ràng hơn.
Một ngoại lệ: Nếu bạn có kế hoạch để sử dụng TV của bạn như là một màn hình máy tính, độ phân giải 1080p là một cộng với ngay cả trên màn hình nhỏ hơn. Độ phân giải cao hơn sẽ cho phép bạn xem văn bản hơn và đồ họa trên màn hình với độ rõ nét và chi tiết lớn hơn so với trên một bộ 720p. (Bạn có thể kết nối máy tính với TV với một đầu vào HDMI để tận dụng độ phân giải 1080p và để tránh cắt các cạnh bên ngoài của hình ảnh -. Hay còn gọi là overscan)
Tuy nhiên, độ phân giải một mình không quyết định chất lượng hình ảnh. Các yếu tố như độ sáng, độ tương phản, và độ chính xác màu sắc cũng đi vào chơi. Những gì bạn đang xem vấn đề quá.
Chỉ cần nhớ rằng để khai thác đầy đủ tiềm năng của một TV 1080p, bạn cần chất lượng hàng đầu nội dung độ nét cao. Bạn có thể nhận được điều đó từ một đĩa Blu-ray, trong đó có nội dung 1080p đúng. Một tập 1080p sẽ chuyển đổi các định dạng tín hiệu HD (720p và 1080i tín hiệu từ hộp cáp của bạn, ví dụ) để phù hợp với độ phân giải màn hình gốc của nó. Nếu chất lượng video của chương trình là tốt và truyền hình không được công việc tốt, hình ảnh có thể được nổi bật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét