Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Lỗi báo đèn nguồn trên tivi Sony và cách khắc phục


Đèn nguồn trên tivi thông thường chỉ được xem là đèn thông báo tivi đang trong chế độ bật hay tắt, dựa vào màu sắc và các nhấp nháy của bóng đèn nguồn là bạn biết được những lỗi ra từ tivi. Nếu bạn chưa biết hết về ý nghĩa đèn nguồn tivi Sony, hãy tham khảo bài viết này để phát hiện lỗi và có những biện pháp khắc phục kịp thời.
  1. Đèn nguồn xuất hiện màu cam hoặc vàng
Hiện tượng đèn nguồn của tivi Sony chuyển sang vàng hoặc màu cam là hiện tượng thường xuất hiện, lúc này chiếc tivi của gia đình bạn có thể đang ở chế độ sau:
- Đèn màu nhấp nháy tivi đang cập nhật phần mềm, bạn hãy đợi trong khoảng vài phút để xem có phải tivi cập nhật phần mềm không?  tuyệt đối không tắt tivi hoặc rút nguồn.

- Tivi cài đặt hẹn giờ bạn nhấn nút HOME trên điều khiển và chọn vào chọn Cài đặt tìm đến chế độ ngủ và tắt hẹn giờ.
  1. Đèn nguồn xuất hiện màu đỏ
Khi bạn phát hiện đèn nguồn tivi Sony chuyển sang màu đỏ, nhấp nháy liên tục, cho thấy chiếc tivi rất có thể đó bị lỗi kết nối, lỗi phần mềm,... nghiêm trọng hơn là lỗi liên quan đến hệ thống.
Để khắc phục hãy tắt, sau đó đợi khoảng 2 - 3 phút rồi bật lại. Nếu vẫn xảy ra tình trạng đèn nguồn màu đỏ, bạn lập tức rút phích cắm ra rồi cắm lại, khởi động. Cần đảm bảo tivi Sony giá rẻ luôn được đặt trong không khí xung quanh luôn thoáng mát, không bị ẩm.

  1. Đèn nguồn nhấp nháy liên tục
Khi bạn không tác động bất kỳ nào đến tivi mà vẫn nhấp nháy liên tục. Đây là dấu hiệu cho thấy tivi đang bị lỗi hoặc bị hỏng bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành để nhân viên có thể tiến hành kiểm tra và xử lý kịp thời.
  1. Đèn nguồn không sáng
Mặc dù chiếc tivi của nhà bạn đã được bật lên tivi vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn nguồn lại không báo sáng, bạn hãy xem lại vì rất có thể bạn đang cài đặt ở chế độ không báo sáng đèn nguồn. Lúc này bạn chọn vào mục cài đặt của tivi và thiết lập là xong.

Trên đây là những dấu hiệu đèn nguồn và cách khắc phục trên chiếc tivi Sony khi nó đã xuất hiện lỗi, hỏng mà bạn có thể tham khảo. bạn có thể xem thêm nhiều bài viết tại website http://megacenter.vn/ của siêu thị điện máy Thành Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét