Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Liệu TV Ultra HD làm phim 1080p nhìn tốt hơn


Do sự khan hiếm của nội dung 4K thực, Ultra HD TV-chủ sẽ ít nhất là trong tương lai được chi tiêu một số lượng tốt gần thời gian xem nội dung độ nét cao chuẩn trên TV của họ. Vì vậy, chúng tôi tò mò để xem nội dung 1080p upconverted trông tốt hơn hoặc tồi tệ hơn trên HD TV Ultra. Như bạn có thể thấy trong bức ảnh 4 và 8, vật liệu độ nét cao thông thường có thể nhìn tốt hơn trên TV 4K, mặc dù chúng tôi dự đoán rằng có sẽ biến thể hiệu suất không thể tránh khỏi trong Ultra HD TV, đặc biệt là trong lĩnh vực xử lý hình ảnh.
So với các hình ảnh trên một TV 1080p, cùng một nội dung upconverted đến 4K cho bạn hầu hết các lợi ích mà chúng ta thấy với 4K hình ảnh thật, trừ đi các chi tiết thêm. Khi được hiển thị trên màn hình 4K, các chi tiết nhỏ nhất trong hình ảnh HD đã được giải quyết tốt hơn, với các cạnh đó là rõ ràng mượt mà và ít răng cưa hơn vào lưới của HDTV 1080p thô pixel. Và tôi thấy không có hiện vật upconversion rõ ràng để nói chuyện, trong đó chứng tỏ rằng những lợi ích của mật độ điểm ảnh cao hơn một Ultra HD TV vẫn có thể được đánh giá cao ngay cả khi không đúng nội dung 4K để xem.
Nhìn vào hình ảnh upconverted (ảnh 4 và 8) và so sánh chúng với các phiên bản HD (ảnh 3 và 7) và đúng 4K phiên bản (hình 2 và 6), bạn sẽ thấy rằng trong khi họ không phục hồi tất cả các chi tiết thể hiện trong các bức ảnh 4K, bạn có được một hình ảnh ít thô mượt mà và chi tiết tốt hơn một chút so với bạn thấy trên một HDTV thông thường.
4K video thậm chí còn ấn tượng hơn
Chất lượng hình ảnh của phim dựa trên phim thường phụ thuộc vào các loại chứng khoán phim được sử dụng, do đó có thể ảnh hưởng đến chi tiết hình ảnh và mức độ của hiện hạt phim. Trong khi nội dung phim dựa trên có thể nhìn ngoạn mục, phim sân khấu là không nhất thiết phải là sự lựa chọn tốt nhất cho giới thiệu tiềm năng chất lượng hình ảnh UHD của. Đây là kinh nghiệm của tôi với các video 4K từ các phương tiện truyền thông máy nghe nhạc Sony, trong đó bao gồm một số phim ngắn và video âm nhạc được chụp với một máy ảnh 4K hãng bản địa.
Liệu TV Ultra HD làm phim 1080p nhìn tốt hơn

Việc đầu tiên mà nắm lấy sự chú ý của tôi là chất lượng của các trình tự tiêu đề mở và đồ họa, nơi mà các chi tiết cạnh của văn bản kết xuất trong 4K vừa sắc bén, đến một mức độ mà chỉ có thể đạt được với độ phân giải 1080p. Cho dù tôi đã xem "Eldorado" clip, các "Bucket" video âm nhạc từ Annah Mac, hoặc bất kỳ các video phim ngắn, nó là hiển nhiên tôi đã trải qua một cái gì đó mới và đặc biệt. Với loại nội dung này, Ultra chất lượng hình ảnh HD chỉ đơn giản là tuyệt đẹp, lộ ra một chiều sâu của chi tiết và kết cấu đó là chưa từng có cho video gia đình. Màu sắc rực rỡ, với một cường độ mà không bao giờ nhìn sai, và sắc thái tinh tế cho thấy không có dấu hiệu của dải hoặc tiếng ồn nén dựa trên.
Tôi cũng không thấy bất kỳ răng cưa hay gợn sóng (mẫu giả) trên chi tiết đẹp phức tạp. Trong ngắn hạn, các hình ảnh là như liền mạch như một bộ phim dự kiến, không có manh mối có thể nhìn thấy rằng tôi đã thực sự xem video. Trong quan điểm của tôi, video 4K là showcase thực sự cho những gì Ultra HD có thể cung cấp, với sạch chi tiết, tốt hơn tôi đã thấy với những bộ phim dựa trên phim.
Điểm mấu chốt
Thật dễ dàng để được kinh ngạc bởi hình ảnh nguyên sơ Ultra HD, nhưng trong ánh sáng của những quan sát của chúng tôi đó là công bằng để yêu cầu những gì giá trị gia tăng không UHD thực sự cung cấp cho bạn hơn HD? Một buổi tối trong tuần vừa qua tôi ngồi xuống để xem "Star Trek Into Darkness" từ đĩa Blu-ray trên plasma 1080p 65-inch của tôi, ngồi khoảng 12 feet trở lại từ màn hình. Như tôi rất thích bộ phim này và hình ảnh thú vị của nó tôi có thể nói cho bạn biết điều cuối cùng vào tâm trí của tôi đang ước hình ảnh có chi tiết hơn. Màu sắc phải vào, khuôn mặt và quần áo có kết cấu tuyệt vời, và các chi tiết đẹp sắc nét như một chiến thuật. Trong ngắn hạn, các bộ phim nhìn tuyệt vời, và tôi là một người xem rất cầu kỳ. Và điều này làm nổi bật quandry của tôi với Ultra HD ở giai đoạn đầu trong quá trình tiến hóa của nó.
Đó Ultra HD có thể mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với HD là không thể chối cãi, và nó có thể giúp các chương trình HD nhìn tốt hơn, quá. Nhưng để đánh giá cao nhất lợi ích này, bạn sẽ có thể sở để trượt sofa của bạn rất gần với màn hình, hoặc đi để hiển thị Ultra HD lớn nhất bạn có thể có được bàn tay của bạn trên. Dù bằng cách nào bạn sẽ món ăn ra một phí bảo hiểm thường đáng kể, cho các đặc quyền, và vẫn không có nguồn gốc 4K nội dung để xem (tất nhiên trừ khi bạn đi các tuyến đường Sony).
Bạn cần Ultra HD? Không, bạn không. Chừng TV Ultra HD một mức giá ưu hơn tương bộ HD có kích thước, thật khó để biện minh cho các chi phí thêm, đặc biệt là cho thực tế rằng lợi thế UHD của hơn thường xuyên HD sẽ bị mất trong các tình huống nhà xem điển hình nhất. Đối với hầu hết người tiêu dùng, đầu tư vào một HDTV có hiệu suất cao sẽ cung cấp các giá trị lớn hơn.
Nhưng khi giá UHD giảm xuống gần mức HD-và bạn biết họ sẽ-4K và nội dung trở nên phổ biến rộng rãi, sự lựa chọn sẽ được đơn giản: Đi Ultra.
-Claudio CIACCI
Siêu thị điện máy thành đô phân phối tivi led sony, phân phối tivi sharp,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét