Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

TV LG 55EG9600 UHD một trong những chiếc TV tốt nhất


Chúng tôi không thể chờ đợi để có được bàn tay của chúng tôi trên mới tivi led lg EG9600-series OLED TV, đầu tiên OLED 4K UHD chúng tôi đã từng thử nghiệm.Bất cứ ai quan tâm rất nhiều về chất lượng hình ảnh đã được nóng lòng chờ đợi TV OLED kể từ khi nó trở nên rõ ràng rằng các TV plasma đã đi theo con đường của dodo, TV chiếu phía sau , và bộ CRT, mặc dù hiệu suất cao của họ.
Công nghệ LCD đã chắc chắn được cải thiện, nhờ vào thủ đoạn ngày càng phức tạp hơn để giải quyết những yếu kém vốn có của nó. Nhưng hầu hết những người thử nghiệm truyền hình ở đây tại Consumer Reports có vấn đề với người da đen xám LCD, đèn nền không đồng nhất, và góc nhìn hẹp.
Đó là lý do tại sao chúng ta có hy vọng cao như vậy cho TV OLED , trong đó sử dụng một công nghệ ánh sáng-sản xuất-phát xạ hay, giống như bộ plasma. Điều đó có nghĩa là bạn không cần một đèn nền riêng biệt như bạn làm với các TV LCD, trong đó có khó khăn trong việc hoàn toàn đen.
OLED, trên thực tế, chia sẻ nhiều thuộc tính TV plasma, chẳng hạn như góc nhìn không giới hạn và khả năng chống mờ về những cảnh chuyển động nhanh. Nhưng nó có thể sản xuất da đen thậm chí còn đậm hơn so với plasma, trong đó không chỉ có thể tăng cường độ tương phản trong cảnh tối, nhưng cũng là cơ sở cho việc tái tạo màu sắc tuyệt vời. OLED cũng giả định một số các thuộc tính chúng ta thích về bộ LCD, chẳng hạn như độ sáng tốt hơn plasma và hiệu quả năng lượng LED-như. Khi bạn kết hợp tất cả những thành phần này, bạn có một công thức cho các TV tốt nhất bao giờ hết.
Và trong nhiều cách, 55-inch LG 55EG9600 bộ ($ 5500) là một trong những chiếc TV tốt nhất chúng tôi đã thử nghiệm. Trong thực tế, nếu nó không được cho chất lượng âm thanh tầm thường, nó sẽ có số điểm tổng hợp cao nhất của bất kỳ thiết lập của chúng tôi trong Ratings TV . Nó có chất lượng tuyệt vời hình ảnh độ nét cao, và hiệu suất UHD của nó rất tốt. (LG hứa hẹn rằng TV có thể được cập nhật để dải động cao  (HDR) khả năng thông qua một bản cập nhật firmware vào cuối năm nay). Nó cũng có mức điểm chuẩn-thiết lập màu đen, chúng tôi đã mong đợi từ OLED TV.
Nhưng LG OLED TV cũng có một số sai sót mà làm giảm hiệu suất tổng thể của nó. Trong thực tế, tập đầu tiên chúng tôi đã mua phải một vấn đề quan trọng đủ mà chúng tôi phải có bảng điều khiển của nó thay thế. Kết quả là, chúng tôi đã mua bộ khác chỉ để chắc chắn rằng những gì chúng tôi thấy là không phải là một sự bất thường.Tuy nhiên, mặc dù một số trong những vấn đề chúng tôi thấy, hầu hết chúng ta ở đây sẽ chọn TV này ra khỏi tất cả các TV, chúng tôi đã được thử nghiệm trong năm nay khi mà chúng ta muốn nhất muốn sở hữu. Dưới đây là những gì chúng tôi tìm thấy khi chúng tôi đặt này LG OLED TV thông qua pin của chúng tôi kiểm tra.
Nhìn chung, LG 55EG9600 có chất lượng tuyệt vời hình ảnh độ nét cao; màn hình UHD của nó đã làm một công việc tuyệt vời hiển thị chi tiết tốt, với độ chính xác màu sắc rất tốt mà làm cho hình ảnh trông khá tự nhiên.Không ngạc nhiên, tập có độ tương phản tuyệt vời, trong đó đã cho hình ảnh sâu và kích thước rất lớn, và hiệu suất màu đen cấp của nó là một trong những tốt nhất chúng tôi đã nhìn thấy từ bất kỳ TV-và độ sâu màu đen không thay đổi theo góc nhìn, như nó làm với mô hình LED / LCD.
Nhưng một vấn đề phát triển ngay sau khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm: Sau khi đo đạc các TV cho mức độ đen tối ưu và chi tiết bóng, chúng tôi nhận thấy ngày sau đó mức độ đen đã trở nên sáng hơn một chút so với trước đây, và đã có một mảng có thể nhìn thấy các dải chiếu sáng theo chiều dọc của hơi thay đổi cường độ chạy trên màn hình.
Để giữ cho viễn cảnh này, chúng tôi đã có đèn phòng gần tắt vì vậy chúng ta có thể thấy rõ điều này. Chúng tôi đã cố gắng để tinh chỉnh ra những sọc sáng bằng cách hạ thấp điều khiển độ sáng của TV, nhưng sau đó chúng tôi không thể có được một TV để thâm đen rắn mà không nghiền chi tiết bóng. Như bạn có thể thấy trong các bức ảnh hàng đầu phía trên, các ban nhạc cũng đã được nhìn thấy trên tối của chúng tôi mô hình thử nghiệm xám của chúng tôi (10 IRE mô hình trường màu xám để bạn techies), và là một cách tinh vi có thể nhìn thấy trên nội dung video tối.
Đó là vào thời điểm này, chúng tôi đã quyết định đưa ra TV để sửa chữa. Các trung tâm dịch vụ quyết định thay thế các bảng điều khiển, và trong thời chúng ta đã mua một thứ hai 55EG9600 để xem liệu nó có vấn đề tương tự. Tập thứ hai đã không thể hiện mức độ đen sáng lên, và chúng tôi đã có thể đạt được sâu màu đen cùng với chi tiết bóng tốt. Nhưng cả hai bộ vẫn cho thấy những gợi ý của các ban nhạc đứng, mặc dù họ là chắc chắn không phải là một vấn đề trong quá trình bình thường xem.
Trong cảnh dưới đây, bạn sẽ nhìn thấy hai bộ-mô hình mới về bên trái, các thiết lập ban sửa chữa ở bên phải, bên cạnh nhau.
Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy một vấn đề khác trên cả hai bộ, trong đó có vấn đề hơn một chút: Các cạnh bên trái và bên phải của hình ảnh cho thấy nhẹ nhưng có thể nhìn thấy tối chủ yếu vào những cảnh tối hơn, gần giống như một hiệu ứng họa tiết, trong đó có phần mất tập trung khi xuất hiện. Bạn có thể xem những gì chúng tôi có nghĩa là trong các hình ảnh màu xám 10 IRE, trên, và trên một close-up của một cảnh từ "Guardians of Galaxy" dưới đây.
Các thiết lập bên trái là một TV LED / LCD lớn hơn; TV OLED là bên phải. Hiệu quả là rất đáng kể trên cả hai cạnh của màn hình OLED, nhưng đặc biệt như vậy trên cạnh bên trái, nơi hình ảnh cơ bản mất dần đến tối, mặt nạ thông tin hình ảnh đáng kể đó là nhìn thấy rõ ràng trên các thiết lập màn hình LCD.
 TV LG 55EG9600 UHD một trong những chiếc TV tốt nhất

Vấn đề này chỉ có thể nhìn thấy trên những cảnh tối hơn; nó biến mất khi màn hình hiển thị hình ảnh sáng hơn.
Cũng có một vài điều nhỏ khác mà chúng tôi nhận thấy trong các thử nghiệm của chúng tôi. Một là TV LG OLED này có thể được một số hiện tượng lưu ảnh tạm thời, nơi bóng ma rất tinh tế của cửa sổ trình đơn sáng của truyền hình vẫn hiển thị khi không có video được hiển thị trên màn hình. Chúng tôi cũng phát hiện một số tối của phần trên và dưới của hình ảnh sau khi chúng tôi đã xem một bộ phim letterbox trong một vài giờ. Các hiệu ứng này rất tinh tế và có lẽ sẽ không thể phát hiện được trong điều kiện bình thường xem, và cuối cùng là bóng mờ đã biến mất. Từ OLED là quá mới, chúng ta vẫn chưa biết liệu những vấn đề có thể dẫn đến bỏng ảnh thường trực trong.
Chúng tôi cũng nhận thấy một sự sáng bất thường của mức độ màu đen khi một hình ảnh tĩnh được để lại trên TV: Với một blackfield vẫn kiểm tra hình ảnh trên màn hình, sau một vài phút, chúng tôi nhận thấy rằng mức độ đen của TV đột nhiên sáng lên. Chúng tôi không thấy điều này trong quá trình bình thường xem, và LG suy đoán trong chuyến thăm phòng thí nghiệm của chúng tôi rằng nó có thể được gây ra bởi các TV gọi một anti-burn-in tính năng. Vì nó đã không xuất hiện trong quá trình thử nghiệm bình thường của chúng tôi với video chuyển động, chúng tôi đã không đặt quá nhiều trọng tâm vào nó, và chúng tôi nghi ngờ rằng bất kỳ người xem sẽ bị làm phiền bởi nó.
Những thuận lớn hơn những khuyết điểm
Cho đến nay xét của chúng tôi chủ yếu tập trung vào một số những sai sót, chúng tôi phát hiện khi kiểm tra LG 55EG9600. Nhưng trong công bằng, các thuộc tính tích cực của TV LG OLED này rất giá trị hơn những thiếu sót của mình. Hình ảnh đã có một mức độ tuyệt vời của các chi tiết, và chúng tôi thấy không có viền mờ đáng chú ý trong những cảnh với các khu vực từ nhạt đến đậm tinh tế bóng mờ, như một bầu trời trong hoàng hôn. Các thiết lập đã làm một công việc tuyệt vời upconverting chuẩn HD giá vé, với răng cưa tối thiểu khi chuyển đổi nội dung video HD, chẳng hạn như từ cáp, để độ phân giải gốc của màn hình. Mức độ màu đen tuyệt đẹp của nó và kết quả là tương phản giúp đỡ nơi chất lượng hình ảnh của mô hình này trong số các TV tốt nhất chúng tôi đã thử nghiệm.
Để đưa khả năng này OLED TV để đi thực sự đen trong người, hãy kiểm tra các bức ảnh dưới đây, nơi nó so với các TV LCD có đèn nền LED chào một với nhiều khu mà có thể được làm mờ cục bộ.
Trong mô hình này, mà chúng tôi tạo ra để kiểm tra hiệu quả của dimming địa phương, hai quả bóng trắng di chuyển theo chiều ngang trên màn hình. Bạn có thể nhìn thấy từ một cái nhìn rằng TV LCD, bên trái, được đồng thời kích hoạt một nhóm toàn bộ các đèn LED để thắp sáng bóng khi nó di chuyển trong khu vực đó, sản xuất một dải ánh sáng phía sau đối tượng. Các OLED, mặt khác, có thể thắp sáng chỉ những quả bóng trong khi bảo quản da đen sâu chỉ vượt ra ngoài biên giới màu trắng của nó.
Các hiệu ứng đèn nền trên màn hình LCD là một chút phóng đại vì nó đã bị bắn hơi ra góc một chút bí mật bẩn thỉu về dimming địa phương là các quầng nó gây ra thường được nhấn mạnh tại off góc-nhưng một lần nữa rằng không phải cái gì bạn phải lo lắng về với một tập OLED, trong đó có một góc nhìn gần như không giới hạn.Điều đó có nghĩa là mức độ đen và độ tương phản không làm suy giảm khi bạn di chuyển ra khỏi trung tâm, mặc dù hình ảnh không giới thiệu một sự thay đổi nhỏ về nhiệt độ màu sắc hướng tới một mát mẻ, tone xanh hơn khi bạn di chuyển đi từ phía trước và trung tâm. Nhìn chung, LG 55EG9600 là một trong những TV tốt nhất chúng tôi đã được thử nghiệm trong năm nay, và một số những sai sót, chúng tôi ghi nhận nhạt so với các dị thường hình ảnh khác nhau liên quan chúng ta thấy hàng ngày khi chúng tôi kiểm tra bộ LCD.

Các TV thu được một "tuyệt vời" cho chất lượng hình ảnh HD, và hiệu suất UHD của nó rất tốt chỉ vì một điều không minh bạch mà áp đặt một số oversharpening về nguồn gốc nội dung 4K, bao gồm cả phim ảnh và video thử nghiệm từ chúng tôi chơi UHD Sony FMP-X10 thông qua kết nối HDMI , và hình ảnh và video chạy qua ổ USB. Đó thêm thô để các cạnh của chi tiết rất tốt. (Nó đã không xuất hiện là một vấn đề với streaming 4K chương trình từ Netflix hoặc YouTube.) Điều này là do ảnh hưởng của "Super Resolution" tính năng hình ảnh sắc nét của truyền hình, đó là điều hiển nhiên ngay cả khi nó đã được tắt.
Chúng tôi đã có thể tắt tính năng này bằng cách vào menu và biến các tính năng trên và sau đó tắt, nhưng khi TV được bật trở lại các tính năng được kích hoạt theo mặc định. Hy vọng rằng điều này có thể được cố định thông qua một bản cập nhật firmware tương lai.
Như bạn mong đợi từ một tập đắt tiền, TV LG OLED này được nạp với các tính năng hấp dẫn và phong cách, với một cong, màn hình UHD mỏng bezel mà ngồi trên đỉnh một plexiglass rõ ràng đứng. Các TV 3D là có khả năng, và nó đi kèm với point-and-click ma thuật từ xa của công ty và các nền tảng webOS TV thông minh, cho phép bạn truy cập vào nội dung thông qua một hàng gạch đồ họa dàn trận trên phần dưới của màn hình.
Các thiết lập đã được xây dựng trong HEVC (Netflix, Amazon) và hỗ trợ VP9 (YouTube) cho 4K streaming video, và cả ba yếu tố đầu vào HDMI của TV thực hiện theo các đặc điểm kỹ thuật HDCP 2.2 bảo vệ bản sao mới nhất.Tuy nhiên, chỉ hai là HDMI 2.0 tương thích và do đó có thể hỗ trợ phát lại của 4K video ở 60Hz, mà sẽ cần thiết cho khả năng tương thích với các thiết bị mới nổi 4K phát lại bộ phim như đầu đĩa Blu-ray UHD dự kiến ​​vào cuối năm nay.
Điểm mấu chốt
Nếu chúng ta dường như đã quá quan trọng của TV OLED của LG cho đến nay, nó chỉ bởi vì chúng tôi tin rằng công nghệ này có rất nhiều hứa hẹn cho những người tìm kiếm nhà nước-of-the-nghệ thuật biểu diễn truyền hình. Khi chúng ta xem xét  một 1080p OLED LG năm ngoái, chúng tôi ghi nhận một sự thay đổi màu sắc hướng tới màu đỏ và một số giảm tiếng ồn mà không thể tắt. LG đã sửa chữa những vấn đề này, và bây giờ đã chuyển sang độ phân giải cao hơn UHD, mà nhìn tuyệt vời về thiết lập này một khi chúng tôi sửa chữa các oversharpening.
Như đã đề cập trước đó, hầu hết chúng ta bao gồm TV cho Consumer Reports có lẽ sẽ chọn bộ này để sở hữu ra khỏi tất cả các TV, chúng tôi đã thử nghiệm-mặc dù có lẽ trong các kích thước màn hình 65-inch, nếu chúng ta không phải trả tiền cho nó. Và hiện nay kể từ LG là nhà sản xuất duy nhất cung cấp TV OLED, về cơ bản nó đang xây dựng một thị trường cho một công nghệ truyền hình mới của chính nó, và chúng tôi hoan nghênh các công ty cho rằng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét