Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

So sánh Ultra HD và TV UHD


Là một Ultra HD TV một phô trương đáng giá? Đó là điều mà nhiều người trong chúng ta đã tự hỏi thời gian gần đây, đặc biệt là cho sự tấn công của Ultra HD TV (TV UHD) thông báo đến từ hầu hết các nhãn hiệu thứ chính và vài. Với bốn lần số lượng điểm ảnh (3840x2160) như thường xuyên 1080p (1920x1080) bộ, Ultra HD TV-còn được gọi là 4K TV-hứa hẹn để cung cấp chi tiết hình ảnh vượt xa những gì chúng ta có thể có được từ các mô hình độ nét cao thông thường, chắc chắn là một đề xuất hấp dẫn.
Trong khi vẫn còn một số vấn đề liên quan đến Ultra HD TV, chủ yếu là thiếu đúng nội dung 4K có thể hiển thị các bộ để tận dụng tốt nhất của họ, chúng tôi đã tự hỏi liệu hầu hết mọi người sẽ có thể nhìn thấy một sự khác biệt trong những hình ảnh hiển thị trên các TV.
Kể từ khi chúng tôi có hai Sony Ultra HD TV-và của Sony 4K media player trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi quyết định để so sánh bản địa 4K nội dung hiển thị trên một hàng đầu thực hiện siêu TV với chất liệu chương trình tương tự trên đĩa Blu-ray HD kết nối với đặt từ trên TV 1080p đánh giá. Chúng tôi cũng đã xem xét các nội dung Blu-ray tương tự khi phát upconverted và hiển thị trên một bộ 4K. Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: để xem hầu hết mọi người sẽ được hưởng lợi bằng cách nhận một tập HD Ultra, và liệu có sự khác biệt hình ảnh chất lượng đáng chú ý với một màn hình hiển thị HD Ultra. Những gì chúng tôi tìm thấy có thể làm bạn ngạc nhiên.
Xem thêm: tivi led sony, tivi led lg….
So sánh Ultra HD và TV UHD

Thiết lập các bài kiểm tra
Chúng tôi thực hiện Ultra HD và HD xem chúng tôi trên hai Sony XBR-series siêu TV HD: 55-inch XBR-55X900A ($ 4,000), và 65-inch XBR-65X900A ($ 5,500). Đây là những mô hình của Sony hạm với chất lượng tuyệt vời độ nét cao hình ảnh, âm thanh rất tốt, và rất nhiều tính năng, bao gồm cả nền tảng Internet TV thông minh của Sony.
Như chúng tôi đã đề cập, các Sony đặt và các mô hình-thể XBR-X850A giá thấp chấp nhận bản địa 4K nội dung từ của Sony FMP-X1 Media Player ($ 700). Ổ cứng của người chơi cài đặt sẵn với 10 bộ phim tính năng từ Sony Pictures, cộng thêm một số video khác thành thạo trong các định dạng 4K. Gần đây, Sony đưa ra thị trường một hệ thống Ultra HD tải , do đó bạn có thể thêm phim mới (có thu phí) để lưu trữ của người chơi. Thật không may, các phương tiện truyền thông máy nghe nhạc Sony chỉ làm việc với Sony TV Ultra HD. Đối với các mục đích của thử nghiệm này, chúng tôi kết nối media player của Sony dành riêng cho Sony 65-inch Ultra HD TV.  
Để so sánh với xem HD thông thường, chúng tôi đã có nhiều TV 1080p hàng đầu đánh giá trên tay, bao gồm plasma hàng đầu từ Panasonic (65-inch TC-P65VT60 ) và Samsung (60-inch PN60F8500 , cộng với midlevel LG 55LA7400 LED TV / LCD . BDP-103 máy nghe nhạc Blu-ray Oppo, đặt ra video 1080p, là nguồn tín hiệu của chúng tôi.
Sử dụng một hệ thống phân phối, Oppo đã được kết nối với cả ba HDTV 1080p, cộng với 55-inch Sony Ultra HD tập, vì vậy chúng tôi có thể đánh giá nội dung 1080p upconverted để Ultra HD độ phân giải của bộ. Tất cả các TV được hiệu chuẩn theo tiêu chuẩn thử nghiệm thông thường Báo cáo của người tiêu dùng đối với độ trung thực hình ảnh cao nhất, với bất kỳ tính năng không cần thiết, chẳng hạn như giảm tiếng ồn và tăng cường hình ảnh, tắt hoặc giảm thiểu tối đa cần thiết.
Trong số các phim 4K cài đặt sẵn trên máy nghe nhạc phương tiện truyền thông là bộ phim gần đây hơn, bao gồm cả "Total Recall 2012," " The Karate Kid "," Salt ", và" The Other Guys ", và các chức danh cũ như" Taxi Driver "và" Cầu trên sông Kwai. " Để so sánh, chúng tôi mua một đĩa Blu-ray của mỗi người trong những bộ phim. (Chúng tôi đã chọn phiên bản mới của Sony "Làm chủ trong 4K" trên đĩa Blu-ray, nếu nó đã có sẵn). Với danh hiệu lớn tuổi nói riêng, chúng tôi tò mò để xem liệu các phiên bản 4K thực sự có thể vắt ra bất kỳ chi tiết hơn, chúng tôi đã nhìn thấy trên Blu-ray phát hành.
Chúng tôi cũng đã từng xem một số video không dựa trên phim mà đến cài đặt sẵn trên máy nghe nhạc phương tiện truyền thông, mặc dù không có phiên bản Blu-ray đã có sẵn để so sánh trực tiếp. Những tiêu đề này hóa ra là rất hữu ích chứng minh tiềm năng hiệu suất Ultra HD.
Tìm truyền hình đúng với nhu cầu và ngân sách của bạn với chúng tôi hướng dẫn mua TV và xếp hạng .
Bạn có thể thấy một sự khác biệt?
Đối với chúng tôi đánh giá head-to-head, tôi cued lên mỗi phim một chơi trên phương tiện truyền thông máy nghe nhạc Sony kết nối với Sony Ultra HD TV, khác chơi trên Oppo đầu đĩa Blu-ray kết nối với ba bộ 1080p và Sony 55-inch Ultra HD TV-và đồng bộ hóa chúng để tất cả năm TV hiển thị các nội dung cùng một lúc. Bất cứ khi nào một cũng tập trung, cảnh mịn chi tiết xuất hiện, tôi dừng lại cả hai người chơi trên cùng một khung hình chính xác và chi tiết hình ảnh so sánh giữa tất cả các TV.
Vì vậy, đã có một sự khác biệt giữa các 4K và hình ảnh 1080p? Câu trả lời đơn giản là có-4K phim đã cho thấy một vết sưng đáng chú ý chi tiết hình ảnh so sánh với các đối tác HD của họ.
Nhưng có một điều lưu ý: Những khác biệt này đã không có mặt trên tất cả các phim, và có thể nhìn thấy chỉ khi nhìn dưới 2 feet từ màn hình, và thậm chí sau đó chỉ trên một số cảnh. Khi tôi di chuyển trở lại khoảng 7 feet từ màn hình, sự khác biệt giữa 4K và nội dung HD không xác đáng để bất kỳ mức độ có ý nghĩa. Trong mọi trường hợp, sự khác biệt giữa hai định dạng là trong các chi tiết rất tốt nhất trong hình ảnh.
Một vài ví dụ được cung cấp dưới đây. Trong lần đầu tiên, từ bộ phim "The Other Guys", có một cảnh đầu cho thấy một nữ neo tin tức cáp (ảnh 1). Trong phiên bản 4K, mức độ chi tiết trong cô mặt chẳng hạn như các kết cấu da và tóc là không thể phân biệt từ phiên bản HD.
Nhưng thanh tra của các văn bản di chuyển ticker cho thấy hình ảnh UHD có cạnh crisper, cũng như của đài "GNN" logo, mà tốt hơn được định nghĩa hơn bất kỳ của HDTV. Một phần của hình ảnh (được đánh dấu trong hộp màu đỏ) cũng có văn bản rất tốt đó là dễ đọc trong 4K (ảnh 2), nhưng đã được giảm xuống một nhòe trong HD (ảnh 3) hình ảnh. Hình ảnh đã được cải thiện trong những phiên bản upconverted (ảnh 4) được hiển thị trên HD TV Ultra, nhưng chưa đến mức độ của hệ thống bản địa 4K.
Tương tự như vậy, các đường chéo tinh tế mà nhìn hay thay đổi trong HD mượt hơn trên màn hình UHD.Nhưng những cảnh như thế này là những trường hợp ngoại lệ. Đối với hầu hết các bộ phim, đó là hầu như không thể nhận ra sự khác biệt nào, như hình ảnh 1080p chuẩn đã làm một công việc tốt truyền đạt hầu hết các chi tiết tôi thấy trên hình ảnh 4K. (Xin lưu ý các hình ảnh có nghĩa là để minh họa cho sự khác biệt về chi tiết hình ảnh, bỏ qua sự thay đổi màu sắc trong các bức ảnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét