Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Tìm hiểu công nghệ màn hình Truliminos


Trên thị trường loại công nghệ màn hình mới có tên Triluminos của tivi sony đã được nhiều người biết đến, đây được xem là một bước đi thách thức đối với các màn hình công nghệ OLED đang rất thu hút được sự quan tâm.
Tivi led sony X9000 giống như OLED, với công nghệ hiển thị chấm lượng tử - quantum dot cũng đã được hãng Sony phát triển, song màn hình công nghệ Triluminos hiện nay còn được số đông người tiêu dùng lựa chọn bởi sự hiện đại và sự tiện nghi cuả nó.
Hiện tại, các công nghệ này được ưu tiên sản xuất cho những dòng smart tivi led Sony Bravia, điển hình là model phân giải 55 inch và 65 inch X9000. Đây là những mẫu đã không được trang bị với công nghệ màn hình Triluminos chấm lượng tử mà vẫn có sử dụng công nghệ hiển thị đèn LED thông thường.

Sử dụng công nghệ Triluminos sẽ mang lại cho hình ảnh tươi sáng và đẹp, sống động hơn so với các công nghệ đèn LED thông thường. Thực tế, Sony vẫn sử dụng bóng đèn LED nhưng không phủ lớp phot-pho trắng lên trên như trong công nghệ LED thông thường với mục đích tạo ánh sáng trắng và đặt chúng trong một ống thủy tinh cùng với đầy các chấm lượng tử đỏ, xanh lá.
Với 2 loại chấm này sẽ hấp thụ một phần ánh sáng màu xanh dương từ đèn nền rồi sau đó phát xạ thành màu đỏ với xanh lá. Bằng cách như vậy, khi ánh sáng đi qua bộ lọc sẽ được tái tạo đúng màu, với kết quả là cho ra được hình ảnh đẹp hơn cùng với mức độ tái tạo màu chính xác hơn nhiều so với việc dùng công nghệ đèn led có phủ phôt- pho thông thường do bộ lọc của công nghệ này vẫn còn cho những ánh sáng màu khác lọt qua được.
Các chấm lượng tử với những kích thước cực nhỏ, ở mức kích thước tinh thể nano, nhỏ tới mức chúng chỉ cần phát xạ ánh sáng ở một bước sóng nhất định nào đó, nên có thể tạo ra được những hình ảnh với các gam màu cao hơn bình thường, bằng với mức hiển thị của màn hình OLED mà chi phí sản xuất loại này lại thấp hơn nhiều.
Trên đây, là những tìm hiểu về công nghệ màn hình Truliminos mà Siêu Thị điện máy Thành Đô muốn chia sẻ với nhằm giúp cho bạn có thêm kiến thức khi lựa chọn một chiếc tivi công nghệ phù hợp với mong muốn và chi phí kinh tế của gia đình nhất là tivi sony 32 inch, tivi sony 40 inch, tivi sony 50 inch...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét