Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Hướng dẫn của người mua TV với cáp HDMI


HDMI là gì?
Độ nét cao Multimedia Interface (HDMI) là một đoạn video và âm thanh đầu vào được sử dụng để kết nối thiết bị HD, chẳng hạn như một máy nghe nhạc Blu-ray, PVR hay một hộp Sky HD, truyền hình của bạn.
Cho đến khi sự xuất hiện của độ nét cao (HD), phần lớn các kết nối được thực hiện bằng cách sử dụng dẫn SCART. Bạn vẫn có thể sử dụng để kết nối SCART dẫn người chơi Blu ray, máy chơi game và các thiết bị nhiều hơn, nhưng bạn sẽ cần phải sử dụng HDMI dẫn để thưởng thức chất lượng hình ảnh full HD.
Ngân sách nhà nước và nhỏ màn hình phẳng có xu hướng chỉ có một vài ổ cắm HDMI, nhưng hầu hết các tivi led sony màn hình lớn có ba, bốn hoặc thậm chí có năm. Nhiều cổng có thể được thêm vào TV của bạn bằng cách sử dụng một hộp chuyển đổi HDMI nếu bạn thích.
Không mua cáp HDMI đắt tiền
Các nhà bán lẻ sẽ được nhanh chóng để thúc đẩy đắt HDMI dẫn với các tính năng ưa thích nghe có vẻ như chân kết nối mạ vàng. Một số có thể chi phí giống như một máy nghe nhạc Blu-ray phong nha. Tuy nhiên, tiết kiệm tiền của bạn và mua các dẫn với giá rẻ nhất có sẵn.
Which? thử nghiệm đã chỉ ra rằng giá rẻ HDMI dẫn - thậm chí cả những giá trị chi phí chỉ là một vài cân - có thể thực hiện chỉ cũng như những cái đắt tiền hơn. Khi chúng tôi cuối cùng chạy thử nghiệm HDMI, chúng tôi thấy rằng một HDMI chì £ 10 từ một siêu thị đã có sự khác biệt rõ rệt trong chất lượng hình ảnh với một chi phí gần như £ 100.
Tính năng HDMI giải thích
·         HDMI ARC: Khả dụng trên hầu hết các tivi led panasonic những ngày này, HDMI Audio Return Channel (ARC) có thể là một cách tuyệt vời để kết nối lên một hệ thống rạp hát tại nhà, thu AV hay thanh âm thanh với ít phiền phức. Về cơ bản, nó cho phép bạn chỉ cần sử dụng một chì HDMI để gửi âm thanh từ TV của bạn để nhận âm thanh của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các TV hỗ trợ âm thanh đa kênh qua HDMI, và có nghĩa là họ sẽ không hỗ trợ âm thanh 5.1 surround, cho ví dụ.
·         HDMI CEC: Consumer Electronics Control (CEC) là một tính năng HDMI gọn gàng, nhưng thường không được tận dụng cho phép bạn kiểm soát nhiều thiết bị CEC-kích hoạt khác nhau, chẳng hạn như TV, đầu DVD và set top box, đó là kết nối thông qua cổng HDMI từ cùng một từ xa kiểm soát.
·         MHL cáp: Nhiều TV hiện đại cho phép bạn kết nối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn bằng cách sử dụng một MHL (Mobile High Definition Link) cáp cắm vào điện thoại và sau đó kết nối qua cổng HDMI của TV. Điều này cho phép bạn chia sẻ nội dung như video hoặc hình ảnh trên màn hình lớn hơn, và nó chi phí thiết bị của bạn cùng một lúc. 


Hướng dẫn của người mua TV với cáp HDMI

·         HDMI 1.4: TV Hầu hết các doanh nghiệp có kết nối HDMI 1.4 như là tiêu chuẩn.Những cổng này có thể hỗ trợ truyền hình phát sóng HD, cũng như 3D Blu-ray chơi qua một TV 3D. Trong khi bạn có thể sử dụng một HDMI 1.3 lên dẫn trước ở các cổng này, chất lượng hình ảnh sẽ không được tốt như một 1,4 HDMI chì.
·         HDMI 2.0: Với sự ra đời của 4K siêu độ nét cao (UHD) TV, một tiêu chuẩn HDMI 2.0 mới đã được thoả thuận và các TV đầu tiên đang đến trên thị trường với một hoặc nhiều của các cảng. HDMI 2.0 mang đến nhiều cải tiến, bao gồm hỗ trợ cho độ phân giải 4K UHD ở 60 khung hình mỗi giây và Rec. 2020 không gian màu. Điều này sẽ rất cần thiết cho nội dung 4K UHD khi bị phân phối rộng rãi hơn với TV.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét