Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Android trên Smart TV có gì khác


Hệ điều hành trên Smart TV hiện nay đang ở trong thế kiềng ba chân, cùng với các hệ điều hành Android – Tizen – WebOS ngự trị. Nhưng trong khi đó Tizen và WebOS lần lượt là hệ điều hành độc quyền của hai hãng lớn Samsung và LG, thì hệ điều hành Android lại là sự lựa chọn của nhiều tên tuổi khác nhau như Sony, Sharp, Toshiba,… Bài viết này, Siêu thị Điện Máy Thành đô sẽ trung vào phân tích những ưu điểm của Android so với hai hệ điều hành còn lại trên Smart TV.
Android TV thực chất không phải là hệ điều hành Android mà chúng ta vẫn thường thấy trên ở trên smartphone hay tablet, mà nó là một nền tảng gần giống như vậy nhưng đã được tối ưu hóa cho thiết bị đặc trưng như là chiếc TV. Hệ điều hành Android TV này kế thừa từ Google TV trước đây, cùng với các ứng dụng được thiết kế cho phép hệ điều hành chạy trên các màn hình TV lớn và cả các thiết bị đa phương tiện khác. Là hệ điều hành dành cho những dòng TV thông minh do chính tay Google phát triển nên.

Android TV được chính thức được ra mắt qua những dòng sản phẩm như set-top box Nexus Player của Google và Asus sản xuất, và sau đó được các hãng sản xuất TV : Sony, Sharp và Philips tích hợp ứng dụng trên các TV thế hệ mới nhất của hãng vừa ra mắt trong năm 2015.
Điểm lợi thế mà thấy được ở Android TV so với hệ điều hành Tizen hay WebOS đó là hệ điều hành này vốn đã là một điều rất quen thuộc đối với người dùng bởi ứng dụng trong nhiều thiết bị. Hệ điều hành mà hãng Sony sử dụng cho những mẫu TV của mình là hệ điều hành Android 5.0 Lolipop - UI leanback và được tùy biến trên nền tảng của Android 5.0 Lollipop gốc nhưng nó được xây dựng để dành riêng cho TV và ưu tiên trải nghiệm những nội dung giải trí.
Trên giao diện chính, những sản phẩm Android TV là một nhóm gồm có các thẻ đại diện cho các nội dung và các ứng dụng cài đặt như: phim, show truyền hình, truy cập trình duyệt web và game.
Android TV khác hoàn toàn về mặt trải nghiệm so với các dòng sản phẩm TV box Android xuất xứ Trung Quốc hiện đang bán nhan nhản trên thị trường hiện nay nên người dùng cần phải chú ý. TV box Android đơn thuần cũng chỉ là đem giao diện Android của smartphone đóng góp lên màn hình TV, vì thế mà các ứng dụng không được tối ưu hóa, với hiển thị kích thước quá nhỏ hoặc quá to dẫn đến trải nghiệm khó chịu khi sử dụng.

Điện máy Thành Đô phân phối tivi led sony. tivi led tcl, tivi led samsung,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét